Bên cạnh các gian hàng trưng bày trực tiếp kiểu truyền thống, gian hàng trực tuyến 2D được bố trí trên một trang thương mại điện tử (không có chức năng mua bán), có gắn tên, logo, hình ảnh, tài liệu, video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, tăng khả năng giới thiệu kết nối sản phẩm…
Tại VIMEXPO 2023, gian hàng trực tuyến 2D, thông tin của nhà trưng bày sẽ được lưu trữ trong 12 tháng. Các doanh nghiệp có thể tự cập nhật thông tin, live stream, live chat và kết nối giao thương trong suốt thời gian này. Các khách hàng cũng chỉ cần truy cập vào website và đăng ký vài bước đơn giản, là có thể trải nghiệm mọi hoạt động tại triển lãm mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị thông minh.