Triển lãm quốc tế VIMEXPO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16/11 đến ngày 18/11/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi.
Trong sự kiện năm nay, VIMEXPO 2022 dự kiến sẽ có hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, với gần 300 gian hàng và 12.000 khách tham quan trực tiếp.
VIMEXPO 2022 là triển lãm quốc tế duy nhất về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam. Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2022 sẽ tiếp tục là cầu nối để các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nâng cao khả năng tham gia sâu rộng hơn vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu.
Triển lãm về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam VIMEXPO 2022 sẽ có các chuỗi hoạt động chính, bao gồm trưng bày, quảng bá sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam. Các đối tác, bạn hàng quốc tế tiềm năng sẽ có thể tham quan và kết nối với các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Ngoài ra, một hoạt động chính nữa của sự kiện là kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp tại triển lãm, mở ra cơ hội tham quan trực tiếp nhà máy, mang lại tiềm năng phát triển thị trường.
Triển lãm cũng là cơ hội để đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thu hút, xúc tiến đầu tư và chuyển giao công nghiệp vào lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam. Sự kiện cũng sẽ có chương trình Hội thảo đối thoại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, các vấn đề được đối thoại sẽ là những chính sách thúc đẩy phát triển Công nghiệp hỗ trợ. Hoạt động trình diễn công nghệ, kỹ thuật mới, tư vấn chuyển giao công nghệ cũng là một điểm nhấn của VIMEXPO 2022.
Có 4 nhóm lĩnh vực chính sẽ được các doanh nghiệp giới thiệu tại triển lãm. Đó là các nhóm lĩnh vực cơ khí chế tạo, sản xuất lắp ráp ô tô, công nghiệp công nghệ cao, Điện tử và các nhóm ngành liên quan. Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, Triển lãm VIMEXPO 2022 tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam.
Triển lãm sẽ mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng cũng như gặp gỡ khách hàng mới, tiếp xúc và kết nối giao thương với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối, tăng khả năng tiếp cận trao đổi với các đối tác, tìm kiếm các nhà cung ứng nội địa, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cung ứng, tạo điều kiện đầu tư mở rộng sản xuất, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu./.