Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước liên tục tăng

Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước vừa đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp trong bối cảnh thị trường ô tô được dự báo đang trên đà phục hồi.

Trong báo cáo mới nhất, Tổng cục Thống kê cho biết sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 4/2024 ước tính đạt 25.700 xe các loại. Con số này tăng khoảng 4% so với sản lượng tháng trước đạt 24.500 chiếc.

Như vậy, kể từ sau tháng 2 trùng dịp nghỉ Tết Nguyên đán, sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã có hai tháng liên tiếp tăng trưởng. Ở tháng 3, sản lượng ô tô trong nước đã tăng khoảng 52% so với tháng Tết. Bên cạnh đó, sản lượng ô tô của tháng 4 cũng cao hơn khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2023 cho thấy dấu hiệu tích cực.

Việc các hãng xe liên tục tăng sản lượng ô tô lắp ráp trong nước đến trong bối cảnh thị trường đang có dấu hiệu hồi phục sau tháng Tết. Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số ô tô toàn thị trường trong tháng 3/2024 đạt 27.289 xe, tăng 135% so với tháng trước đó.

Trong khi đó, các chuyên gia của SSI dự báo thị trường ô tô năm 2024 sẽ phục hồi cả về số lượng và giá trị nhờ kinh tế khởi sắc hơn, có thêm nhiều mẫu xe mới ra mắt, tình trạng thiếu chíp cho xe ô tô đã được giải quyết, cũng như lãi suất cho vay giảm thêm. Mức tăng trưởng doanh số ô tô năm nay theo đó có thể đạt 9%.

CHIA SẺ TIN