Công nghiệp hỗ trợ – Bệ đỡ phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Theo Tổng cục Hải quan, năm 2022, cả nước chi hơn 5 tỷ USD nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô. Số liệu cho thấy tỷ lệ nội địa hóa ô tô của Việt Nam ở mức rất thấp.

Từ yêu cầu thực tế của thị trường, THACO INDUSTRIES – Tập đoàn thành viên của THACO đã đẩy mạnh đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ, góp phần gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô và khẳng định chất lượng linh kiện phụ tùng Việt Nam trên thế giới.

Đây là dây chuyền sản xuất linh kiện, phụ tùng nội thất ô tô tại THACO INDUSTRIES, sản xuất ghế, dây điện, áo ghế, táp-pi sàn, la phông trần. Hệ thống được ứng dụng công nghệ hiện đại và mang tính tự động hóa cao, sản xuất linh kiện, phụ tùng đáp ứng tiêu chuẩn của các hãng xe trên toàn cầu; quản trị trên nền tảng số hóa, kiểm soát chất lượng trên từng công đoạn, theo các tiêu chuẩn IATF 16949:2016. Hiện nay, nhiều dòng xe do THACO sản xuất, lắp ráp có tỷ lệ nội địa hóa cao như xe bus (>60%), xe tải (>45%), xe du lịch (22 – 40%).

THACO INDUSTRIES tập trung phát triển Trung tâm R&D, Trung tâm Cơ khí và 14 nhà máy sản xuất công nghiệp hỗ trợ. Dự kiến, đến năm 2025, Tập đoàn sẽ nâng tổng số nhà máy lên 36 nhà máy với mục tiêu trở thành Trung tâm cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ, tạo dựng hệ sinh thái về sản xuất cơ khí và công nghiệp hỗ trợ thông qua việc kết nối, liên doanh liên kết, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng tham gia vào chuỗi sản xuất do Tập đoàn làm trụ cột, đẩy mạnh liên kết ngành – liên kết vùng, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, tạo động lực phát triển ngành công nghiệp sản xuất linh kiện, phụ trợ trong nước.

CHIA SẺ TIN